Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2020

niềm tự hào của người dân Thủ đô

Hà Nội đã đốn tim không ít du khách bởi vẻ đẹp cổ kính hay những công trình mang ý nghĩa lịch sử truyền thống. Ngoài ra, Hà Nội còn gây thương nhớ bởi những hồ nước đẹp đến nao lòng. Cùng Halohanoi tìm hiểu top hồ Hà Nội mà bạn nhất định nên tới ngay dưới đây nhé!



1. Hồ Gươm (Hồ Hoàn Kiếm)

Nhắc đến hồ Hà Nội, sao có thể bỏ qua Hồ Gươm. Hồ Hoàn Kiếm còn được gọi là “trái tim của Hà Nội”. Đây không chỉ là nơi để mọi người thả hồn đi dạo mà còn là địa điểm để người dân thủ đô tự hào bởi những nét văn hóa lịch sử.


hoguom-top-ho-ha-noi


Ảnh: @kah.kan


Hồ Hoàn Kiếm nằm ở trung tâm thủ đô, được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng. Trước đây hồ còn có một số tên gọi khác như hồ Lục Thủy hay hồ Thủy Quân. Đến thế kỉ thứ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm, gắn liền với sự tích trả gươm báu cho rùa vàng của vua Lê Thái Tổ.


Trong hồ có đền Ngọc Sơn và tháp Rùa. Hai công trình này là những nét độc đáo mà bất cứ người con thủ đô nào khi đi xa, chỉ cần nhắc đến thôi cũng cảm thấy nao lòng.


Cuối tuần set kèo quẩy tung 1001 các hoạt động tại phố đi bộ Hồ Gươm


hoguom-top-ho-ha-noi


Ảnh: @earlysol


hoguom-top-ho-ha-noi


Ảnh: @jirrum_kk


hoguom-top-ho-ha-noi


Ảnh: @noomd


2. Hồ Tây

Hồ Tây vốn nổi tiếng là một trong những top hồ Hà Nội lãng mạn. Hồ Tây tương truyền là một đoạn của sông Hồng trước kia còn sót lại khi sông đổi dòng như ngày nay. Hồ có chiều rộng đến 500 hecta, chu vi lên đến 18km. Vậy nên có thể xem Hồ Tây hiện là hồ lớn nhất trong phạm vi nội thành Hà Nội.


hotay-top-ho-ha-noi


Ảnh: @huyen.oc


Hồ Tây là địa điểm hẹn hò của không ít các cặp đôi bởi không giãn thoáng đãng, lãng mạn hiếm thấy. Khu vực quanh hồ Tây còn có rất nhiều những địa điểm sống ảo được các bạn checkin rầm rộ. Có lẽ vì vậy mà hồ Tây còn được mệnh danh là “thiên đường sống ảo”.


Hơn nữa quanh hồ còn có 61 đình, chùa, đền, phủ là các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Đặc biệt như chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ… Ngoài ra còn có các khu vui chơi giải trí như Công viên nước Hồ Tây, thung lũng hoa. Hồ Tây đã trở thành nơi tham quan, vãn cảnh của không chỉ người dân Hà Nội mà còn cả du khách trong và ngoài nước.


hotay-top-ho-ha-noi


Ảnh: @heylynhh


hotay-top-ho-ha-noi


Ảnh: @_meiii.198


hotay-top-ho-ha-noi


Ảnh: @halo.vietnam


10+ địa điểm checkin Hồ Tây “phải chụp” với bạn thân khi hết dịch


3. Hồ Trúc Bạch

Nằm ngay cạnh hồ Tây, hồ Trúc Bạch cũng là một trong top hồ Hà Nội có vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính. Hồ Trúc Bạch thực chất là một phần của hồ Tây, tách ra từ thế kỉ 17. Cái tên Trúc Bạch cũng theo truyền thuyết các cung nữ làng Trúc dệt lụa nổi tiếng khắp vùng.


Xung quanh hồ Trúc Bạch có rất nhiều các di tích lịch sử nổi tiếng. Du khách thường kết hợp tham quan hồ Tây và hồ Trúc Bạch bởi cả hai địa điểm này rất gần nhau. Ven hồ Trúc Bạch được trồng rất nhiều các loại cây bóng mát và các vườn hoa sặc sỡ. Vậy nên không chỉ là điểm đến cho du khách, mà hồ Trúc Bạch còn là nơi để người dân thư giãn, tập thể dục.


hotrucbach_top-ho-ha-noi


Ảnh: @therealbrettw


hotrucbach_top-ho-ha-noi


Ảnh: @fishnh


hotrucbach_top-ho-ha-noi


Ảnh: @lebureauguy


4. Hồ Bảy Mẫu

Hồ Bảy Mẫu được cho rằng vì rộng bảy mẫu nên có tên như vậy. Nhưng thực tế, diện tích hồ lên tới hơn 30 mẫu.


Hồ Bảy Mẫu nằm trong khuôn viên của công viên Thống Nhất. Hồ có hai đảo: đảo Thống Nhất và đảo Hoà Bình. Đảo Thống Nhất là một vườn hoa có cầu nối với cổng phía đường Lê Duẩn. Còn đảo Hòa Bình, gần bờ phía đông, là nơi mát mẻ, tĩnh mịch dành cho khách muốn nghỉ ngơi. Nếu muốn ra 2 đảo này, các bạn phải thuê thuyền để đi.


hobaymau_top-ho-ha-noi


Ảnh: @dano_travels


hobaymau_top-ho-ha-noi


Ảnh: @carmen.giampaolo


5. Hồ Thiền Quang

Hồ Thiền Quang hay còn gọi là hồ Hale, theo tên của phố Nguyễn Du thời Pháp thuộc. Thiền Quang có nghĩa là ánh sáng của Phật. Đây không những là nơi để người dân thủ đô hóng mát, tận hưởng không khí trong lành mà còn là nơi linh thiêng của những người theo Phật giáo.


Đến thời Pháp thuộc, hồ bị lấp dần để xây phố và có hình dạng ổn định từ năm 1930. Ba phía vòng quanh hồ được xây các vườn hoa nhỏ, có khu đi vệ sinh, có ghế đá cho mọi người ngồi nghỉ ngắm cảnh. Về phía phố Trần Bình Trọng có cụm ba ngôi chùa Thiền Quang, Quang Hoa và Pháp Hoa nằm cạnh nhau, ở số nhà 31-33.


Đặc biệt, giữa hồ còn được đặt đài sen hình chữ S theo đúng bản đồ Việt Nam. Đài sen này được ghép từ 1000 bông hoa sen vào mùa sen nở.


ho-thien-quang-top-ho-ha-noi


Ảnh: baofunny


ho-thien-quang-top-ho-ha-noi


Ảnh: @niceeeeebin


ho-thien-quang-top-ho-ha-noi


Ảnh: @explore_jhunmaia_mallc


Hi vọng top hồ Hà Nội trong lành nhất mà Halohanoi giới thiệu có thể giúp bạn tìm được những địa điểm thư giãn, đi dạo. Một buổi chiều đi bộ quanh vòng hồ cũng sẽ thoải mái và giảm stress hơn rất nhiều đó nhé! Còn chờ gì mà không rủ người thương đi dạo, tâm sự quanh những hồ nước lãng mạn này thôi nào!


Top 5 công viên Hà Nội: Ốc đảo TRÁNH NÓNG 40 độ ngay giữa lòng thủ đô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét