Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Giới siêu giàu Nga "lách luật" để du lịch nước ngoài bằng tàu bay riêng - travel news


Dân trí

Với hộ chiếu thứ cấp hoặc giấy phép trú ngụ ở nước khác, giới siêu giàu Nga vẫn du lịch nước ngoài bằng tàu bay riêng với bằng cớ đó là những chuyến đi thiết yếu.



Giới siêu giàu Nga lách luật để du lịch nước ngoài bằng máy bay riêng - 1

Giới siêu giàu Nga vẫn “né” được các quy định hạn chế để du lịch nước ngoài bằng những chuyến bay riêng. (Ảnh: Shutterstock)


Những người Nga phong lưu đã quen với các kỳ nghỉ sang trọng tại các khu nghỉ mát nổi tiếng ở Địa Trung Hải, hoặc bay về những ngôi nhà thứ 2 của họ tại London … Nay tình trạng biên giới các nước đóng cửa, du lịch bị đình trệ vì Covid-19 khiến mê say ngao du thiên hạ của họ trở thành “giấc mơ xa vời”.


Tuy nhiên với giới siêu giàu Nga thì việc tìm ra một giải pháp “thanh lịch” để đi vòng, tránh các quy định hạn chế xem ra không quá khó bởi vì họ thường có hộ chiếu thứ cấp hoặc giấy phép trú ngụ ở nước ngoài.


Giới siêu giàu Nga lách luật để du lịch nước ngoài bằng máy bay riêng - 2

Hãng điều hành tàu bay tư nhân Jetvip cho biết: Đã tăng thêm đáng kể các chuyến bay một chiều tới châu Âu trong vài tháng qua. (Ảnh: Jetvip)


Họ sử dụng hoặc thuê tàu bay riêng tới London, Monaco, Nice, Cyprus… với toàn vẹn bằng cớ rằng đó là những chuyến đi thiết yếu vì công việc hoặc chữa bệnh, để vượt qua được quy trình phê duyệt của cơ quan hàng không.


Cổng thông tin kinh doanh RBK dẫn nguồn tin từ 2 sân bay ở Moskva cho hay: Số lượng các chuyến bay được khai thác riêng từ 2 sân bay ở Moskva đã tăng hơn gấp đôi - từ 400 lên 850 mỗi tháng - kể từ tháng 4 tới giữa tháng 6, phần nhiều bay ra nước ngoài.


Giới siêu giàu Nga lách luật để du lịch nước ngoài bằng máy bay riêng - 3

Giới siêu giàu thường tìm ra cách trải nghiệm sự phong lưu, kể cả dưới thời Covid-19. (Ảnh: Daily Mail)


Với những nhà giàu nhưng không sở hữu tàu bay riêng, đã có ngay một số hãng chuyên cho thuê tàu bay yêu cầu bao trọn gói việc lo thủ tục xin phép bay với cơ quan hàng không Rosaviatsia.


Hãng tin AFP dẫn lời ông Lev Shalayev - Giám đốc hãng cho thuê tàu bay Leading Charter Technologies ở Moskva nói: Nguồn cầu đã tăng hơn 50 chuyến mỗi ngày, phần nhiều là khách thường bay hạng Thương gia nay chuyển sang thuê bay riêng.


Giới siêu giàu Nga lách luật để du lịch nước ngoài bằng máy bay riêng - 4

Số khách hàng phong lưu Nga thuê trực thăng để đi du lịch và nghỉ dưỡng cũng gia tăng thêm đáng kể. (Ảnh: AFP)


ngày nay phần nhiều khách hàng sử dụng tàu bay có công suất 13 hành khách, với giá vé khởi điểm từ 4.000 euro (4.575 USD)/người.


Nơi tới chủ yếu của họ là những điểm du lịch sang trọng như Nice (Pháp) hoặc Malaga, Alicante và Barcelona (Tây Ban Nha), đông nhất là tới quốc đảo Cyprus ở phía đông Địa Trung Hải - nơi vốn được giới kinh doanh và tiêu khiển Nga ưa thích.


Giới siêu giàu Nga lách luật để du lịch nước ngoài bằng máy bay riêng - 5

tàu bay trực thăng là phương tiện liên lạc được giới kinh doanh Nga sử dụng để tránh giờ cao điểm, nay nhiều người thuê bao trực thăng để đi du lịch - Giám đốc Viktor Martinov của hãng HeliTech ở Moskva cho biết. (Ảnh: mumpire)


Theo nhà báo Anastasia Dagayeva chuyên viết về hàng không, kể từ tháng 6 người Nga được phép bay ra nước ngoài vì lý do y tế, một số hãng đã nắm bắt dịp này để phát triển du lịch phối hợp chữa bệnh.


Linh Lê


Theo SCMP/AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét