Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

Mua các gói du lịch giá rẻ, người tiêu sử dụng thận trọng “sập bẫy” lường đảo - travel news


Dân trí

thời kì gần đây có hiện tượng đối tượng lường đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu sử dụng.



Thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu sử dụng, Bộ công thương nghiệp, thời kì qua ghi nhận thông tin về việc một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu sử dụng để thực hiện các hành vi lường đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu sử dụng.


Cụ thể, người tiêu sử dụng được quảng cáo hoặc được giới thiệu các gói du lịch giá rẻ, tiết kiệm tiêu dùng lên tới 30-50% so với giá gốc.


Mua các gói du lịch giá rẻ, người tiêu dùng cẩn trọng “sập bẫy” lừa đảo - 1

thời kì qua một số đối tượng lợi dụng chính sách kích cầu du lịch và nhu cầu du lịch tăng cao của người tiêu sử dụng để thực hiện các hành vi lường đảo. Trong ảnh là phòng vé Anh Anh bị tố ôm hàng tỷ đồng tiền combo du lịch rồi bỏ trốn (Ảnh: Anh ninh Thủ đô).


Tuy nhiên, thực tế đã có nhiều người tiêu sử dụng phản ánh về chất lượng dịch vụ không đúng như quảng cáo, phải nộp thêm tiền phụ phí hoặc bị cắt giảm dịch vụ, vật phẩm hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ trì hoãn không thực hiện các trách nhiệm cam kết trong hợp đồng giao tế.


Thậm chí, thời kì gần đây có hiện tượng đối tượng lường đảo, nhận tiền đặt cọc mua gói du lịch trị giá nhiều tỷ đồng rồi bỏ trốn, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người tiêu sử dụng.


Để tránh bị thiệt hại về tiêu dùng và tác động tới kế hoạch du lịch của gia đình và quý khách dạng thân, khi lựa chọn các gói du lịch, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu sử dụng khuyến cáo, người mua tour cần tìm hiểu kỹ thông tin về tổ chức cung ứng dịch vụ du lịch, các chương trình khuyến mãi trước khi lựa chọn vật phẩm.


Nên chọn dịch vụ của những tổ chức uy tín để tránh bị lường đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề.


Người tiêu sử dụng cần cân nhắc việc đơn vị du lịch yêu cầu chuyển tiền để được giữ chỗ: Đây chưa phải là khoản tiền xác nhận cung ứng dịch vụ nhưng mà chỉ là khoản đặt cọc để đơn vị du lịch kiểm tra tình trạng gói du lịch.


Mua các gói du lịch giá rẻ, người tiêu dùng cẩn trọng “sập bẫy” lừa đảo - 2

Các gói tour du lịch giá rẻ rần rộ được chào bán trên mạng


Có trường hợp sát ngày đi, đơn vị du lịch mới báo lại không đặt được gói du lịch như cam kết, gây tác động tới kế hoạch của người tiêu sử dụng.


Tìm hiểu kỹ về lộ trình của gói (tour) du lịch. Trước khi đăng kí tour, người tiêu sử dụng cần yêu cầu tổ chức cung ứng cụ thể các nội dung liên quan như: thời kì, các vị trí tham quan cụ thể, phương tiện vận chuyển, hotel, tiêu chuẩn bữa ăn, bảo hiểm du lịch…


Nắm rõ các tiêu dùng nằm trong gói du lịch và các tiêu dùng có thể phát sinh trong quá trình du lịch, ví dụ: phụ phí vé phi cơ, phụ phí trẻ em…


Tìm hiểu và tham khảo các ý kiến nhận xét của người tiêu sử dụng từng sử dụng dịch vụ trên các diễn đàn, trang mạng xã hội để có tiến công giá thực tế và đúng đắn khi quyết định lựa chọn sử dụng dịch vụ.


Mua các gói du lịch giá rẻ, người tiêu dùng cẩn trọng “sập bẫy” lừa đảo - 3

Người tiêu sử dụng nên chọn dịch vụ của những tổ chức uy tín để tránh bị lường đảo và có đầu mối để phản ánh, khiếu nại khi có vấn đề. Ảnh minh họa


Trước đó,Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Nguyễn Trùng Khánh cũng đã ký công văn về việc chỉnh đốn hoạt động du lịch cả nước.


Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở thống trị du lịch các địa phương rà soát các hoạt động cung ứng dịch vụ du lịch, lữ khách, xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trái phép, không đúng công dụng, cung ứng các dịch vụ kém chất lượng cho khách du lịch. 


Thực hiện hiệu quả Chương trình “Người VN đi du lịch VN”, kích cầu du lịch nội địa nhưng cũng phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo uy tín của ngành, quyền lợi của khách du lịch, quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch.


Hà Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét