Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2020

Chụp tự sướng trong thành cổ, cô gái đối diện án tù và phạt 82 triệu đồng - travel news


Dân trí

Với hành vi trên, cô gái ngoại quốc đang bị cảnh sát truy lùng, song song đối diện với án tù 1 năm và tiền phạt hơn 82 triệu đồng.



Chụp tự sướng trong thành cổ, cô gái đối diện án tù 1 năm và phạt 82 triệu

Cảnh sát Italia đang truy tìm một nữ du khách cố ý trèo lên khu di tích cổ Pompeii để tự sướng tự sướng.


Chụp tự sướng trong thành cổ, cô gái đối diện án tù và phạt 82 triệu đồng - 1Cô gái thản nhiên trèo lên thành cổ để chụp tự sướng

Một bức hình chụp cô gái không rõ tính danh mặc áo đen, quần short hồng, thản nhiên đứng trên bức tường của nhà tắm trong thành cổ Pompeii chụp selfie hôm 15/8, đang khiến dư luận Italia vô cùng phẫn nộ. Được biết, đây là địa danh cổ đang được bảo vệ nghiêm nhặt với niên đại hơn 2.000 năm tuổi.


Các quan chức địa phương cho biết, hành động trên không chỉ có nguy cơ làm hỏng di tích lịch sử, nhưng mà ngay khách du lịch dạng thân cô gái cũng tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm. Massimo Osanna, Tổng giám đốc các điểm di sản ở Italia gọi đây là "hành động đáng trách".


Chụp tự sướng trong thành cổ, cô gái đối diện án tù và phạt 82 triệu đồng - 2Thành cổ Pompeii thu hút khoảng 3 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm

Phía cảnh sát đang cố truy lùng cô gái từ những bức hình được đăng tải trên mạng xã hội. hình như, họ cũng có trong tay những đoạn CCTV từ camera giám sát tại các khu vực nơi cô gái từng đi qua.


Nếu bị truy tố, cô gái sẽ đối diện với án tù một năm và nhận khoản tiền phạt lên tới 2.700 bảng Anh (hơn 82 triệu đồng).


Chụp tự sướng trong thành cổ, cô gái đối diện án tù và phạt 82 triệu đồng - 3Khu phức tạp này đang được pháp luật Italia bảo vệ nghiêm nhặt

Tại các điểm di tích cổ ở Italia luôn quy định rõ cấm du khách leo trèo hoặc thậm chí dựa người vào bức tường hay có những hành vi phá hoại.


Thành cổ Pompeii là một trong những di tích cổ thu hút rất đông khách du lịch khi tới với Italia. Hàng nghìn người đã thiệt mạng khi Pompeii bị núi lửa Vesuvius phun trào và phá hủy vào năm 79 sau Công nguyên.


Quốc Việt


Theo Mirror/ News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét