Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

hứa hẹn Nhau Checkin núi Hòn Vượn, Điểm Du Lịch Lý Tưởng Tại Huế

mày mò Huế mộng mơ, quý khách không chỉ được chiêm ngưỡng những lăng tẩm cổ kính nhưng nơi đây còn có nhiều cảnh đẹp tuyệt vời. Trong đó, Hòn Vượn là nơi tới lý tưởng dành cho quý khách. nơi đây, quý khách sẽ được trải nghiệm săn mây đúng nghĩa, chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi non hùng vĩ.


hon vuon 1


Ảnh: Đỗ Văn



1. Vị trí địa lý ở Hòn Vượn

Hòn Vượn thuộc thôn Đồng Chầm, xã Hương Hồ, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Để tới được nơi này sẽ khá phức tạp, nếu không có người dẫn đường thì quý khách nên cân nhắc việc “phượt” một mình.


hon vuon 2


Ảnh: Đỗ Văn


2. Cách vận chuyển tới đỉnh Hòn Vượn Huế

quý khách vận chuyển theo bờ sông Hương quan chùa Thiên Mụ, qua Văn Thánh, Võ Thánh. Sau khi qua cầu Xước Dũ, quý khách đi hơn 1km sẽ tới thông Đồng Chầm.


Theo lộ trình này, quý khách đi thêm gần 3km nữa là tới núi Triều Sơn Phương tức Huyền Không Sơn Thượng. nơi đây, quý khách có thể gửi xe tại bãi giữ xe của chùa nếu đi về trong ngày, còn nếu qua đêm, quý khách có thể dẫn thẳng xe vào chùa để gửi.


hon vuon 3


Ảnh: Đỗ Văn


3. thời khắc tốt nhất để đi du lịch Hòn Vượn

Theo kinh nghiệm đi chơi Huế, thời khắc lý tưởng để đi du lịch Hòn Vượn là vào mùa hè. Vì lúc này đường khô ráo, quý khách sẽ thuận tiện cho việc đi bộ và vượt qua vườn tràm có độ dốc tương đối trơn trượt.


hon vuon 5


Ảnh: Đỗ Văn


4. Chơi gì ở đỉnh Hòn Vượn?

Đứng trên đỉnh Hòn Vượn quý khách sẽ chiêm ngưỡng sông Hương, núi Ngự, hồ Khe Ngang, hồ Thọ Xuân… Nếu đi theo nhóm, quý khách có thể mang lều theo để cắm trại,săn mây đón rạng đông.


Với những quý khách cắm trại qua đêm, quý khách nên xem trước dự báo thời tiết để tránh những ngày trời mưa. Ngoài ra, ở lại đêm tối, quý khách cần sẵn sàng trọn vẹn khăn gói thiết yêu như: nước uống, đồ ăn, quần áo ấm, củi lửa,… Và đừng quên mang theo dầu gió, bông băng y tế,… để phòng ngừa sâu bọ cắn.


hon vuon 7


Ảnh: Sưu tầm


5. Gợi ý những nơi tới ở huyện Hương Trà, Huế

Không chỉ nổi tiếng với núi Hòn Vượn, huyện Hương Trà còn có nhiều nơi tới du lịch thú vị khác. Sau hành trình mày mò đỉnh núi, quý khách có thể trở về chùa tận hưởng cảm giác bình yên, thanh tịnh trong ngôi chùa này.


hình như, huyện Hương Tràm còn có rừng ngập mặn Rú Chá, nằm cách trung tâm TP Huế khoảng 15k. Đây là một khu rừng nguyên sinh rộng lớn, phủ đầy sắc xanh của những cây chá sừng sững.


rung ru cha


Ảnh: @hiieen_


mày mò Hòn Vượn trên đất cố đô là trải nghiệm thú vị dành cho hội “phượt thủ”. Nếu quý khách yêu thích sông núi hữu tình, muốn có một cái nhìn toàn cảnh xứ Huế từ trên cao hay chỉ một lần chìm trong chốn mây mù bao phủ thì đừng bỏ nơi này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét