Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Đề xuất xoá sổ con lợn ăn trộm đồ của du khách khỏa thân - travel news


Dân trí

Giới chức địa phương cho rằng hành vi con lợn rừng ăn trộm đồ là nguy hiểm, nên cần phải xoá sổ nó để loại bỏ mối đe dọa với du khách.



Lợn rừng ăn trộm đồ của du khách khỏa thân

Một con lợn rừng có tên Elsa đang trở thành khuôn mặt thường xuyên xuất ngày nay khu nghỉ dưỡng ven hồ ở Berlin, Đức. Mới đây, tính danh của Elsa càng "nổi như cồn" sau màn ăn trộm túi đồ có chứa laptop của một vị khách.


Đề xuất tiêu diệt con lợn ăn trộm đồ của du khách khỏa thân - 1Lợn rừng Elsa lấy cắp túi đồ của khách

Vụ việc xảy ra hôm 6/8 khi người đàn ông này đang khỏa thân nằm tắm nắng ở Teufelssee gần hồ Berlin, phía tây TP. Khỏa thân vốn là hoạt động phổ quát và hợp pháp tại Đức, được coi là một phần văn hóa tự do thân thể.


Thấy mọi người xung quanh ăn pizza, lợn rừng Elsa tưởng chiếc túi màu vàng có chứa đồ ăn nên đã lấy trộm. Thấy vậy, dù không mặc quần áo nhưng người đàn ông vẫn phải chạy theo tốc lực để tóm lấy túi đồ của mình. sau hết, con vật bị dồn vào một bụi cây và đành phải trả món đồ.


Sau sự cố này, chính quyền TP cho rằng hành vi ăn trộm của Elsa là nguy hiểm, cần phải xoá sổ con vật để loại bỏ mối đe dọa với các du khách khác.


Đề xuất tiêu diệt con lợn ăn trộm đồ của du khách khỏa thân - 2Nhiều người cho rằng lợn rừng Elsa không đáng bị xoá sổ

"Con lợn này và nhì con của nó thường xuyên xuất hiện xung quanh hồ Teufelssee. Chúng lảng vảng ở đây để kiếm thức ăn và bất kỳ chỗ nào có người tới tắm nắng", Katja Kammer, người đứng đầu phòng kiểm lâm Grunewald, cho biết.


Tuy nhiên đề xuất xoá sổ lợn rừng Elsa hiện đang vấp phải sự phản đối của nhóm Action Fair Play - nhóm mời gọi giải cứu con vật. Theo những người trong nhóm, Elsa "không hề gây hại gì" và chính chủ nhân bị mất đồ "đã nhận được máy tính của mình, song song cho rằng không cần phải thịt nó".


Một phiên bản kiến nghị mời gọi "Giải cứu lợn rừng Elsa" đã tích lũy được hơn 5.300 chữ ký và gửi tới quan chức TP. Họ cho rằng con vật "có quyền được sống".


Mới đây, ông Marc Franusch, phát ngôn viên của Ủy ban lâm nghiệp Berlin, cho biết, họ chưa quyết định liệu có xoá sổ lợn rừng Elsa hay không.


"ngày nay chưa phải lúc vì nó đang nuôi nhì con lợn rừng con còn nhỏ. vì vậy, chúng ta chưa thể bắn nó bây giờ", ông Marc nói.


Huy Hoàng


Theo Theguardian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét