Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Share Gấp Tọa Độ Đèo Thung Khe View Mai Châu Đẹp Cuốn Hút

Đèo Thung Khe Hòa Bình là nơi tới yêu thích của team “hay đi”. quý khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Mai Châu xinh đẹp và khác lạ thỏa mãn niềm mê say sống ảo.



1. Vị trí địa lý Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe hay còn có tên gọi khác là đèo Đá Trắng có vị trí ở tuyến quốc lộ 6 đoạn nối giữa Mai Châu và Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 120km về hướng Tây Bắc.


Nơi đây là điểm du lịch “cực chất” luôn thu hút giới phượt thủ mày mò cung đường Mai Châu – Mộc Châu.


deo-thung-khe


Ảnh: @quynhnhupham_q


2. Hướng dẫn vận chuyển tới đèo Thung Khe

Lấy điểm xuất phát từ Hà Nội, quý khách có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy như sau:


Xe khách:


Những tuyến xe khách Hà Nội đi Mai Châu như:


STT
Tuyến Xe
Thông tin
1
Xe khách Hà Loan

Xe xuất bến từ Mỹ Đình vào khoảng 7h50 sáng và 14h00 chiều
Số smartphone: 0982712418/ 0912490679
Giá Vé : 120.000đ/vé

2
Xe Hoàng Thao

Xuất bến từ Mỹ Đình vào 14h30 và từ Mai Châu đi vào 8h30 phút
Số smartphone: 0914688533
Giá vé: 100.000đ/vé

3
Nhà xe Cường Còi

Xuất bến từ Mỹ Đình vào 6h30 và xuất bến Mai Châu vào 11h30
Số smartphone: 0912796896
Giá vé : 100.000đ/vé

4
Nhà xe K Linh

Từ Mỹ Đình đi 13h30 và Mai Châu về 6h50
Số smartphone: 0987851858
Giá Vé : 120.000đ/vé

5
Nhà xe Đức Hiếu

Xe xuất phát từ Giáp Bát khoảng 11h trưa
Số smartphone: 0985898377

6
Nhà xe Tùng Ninh

Xe chạy từ Giáp Bát đi 7h30
Số smartphone: 0912220292

7
Xe khách Vĩnh Trống

Xe Vĩnh Trống chạy từ Yên Nghĩa đi 14h và từ Mai Châu về khoảng 5h00
Số smartphone: 0986110809

8
Xe Thu Bằng

Xe chạy từ Yên Nghĩa đi 12h và về từ Mai Châu 6h30
Số smartphone: 0912026549

Xe máy:


Halo hướng dẫn quý khách phượt đẹp Thung Khe Hòa Bình bằng sẽ máy như sau: quý khách xuất phát từ đường phóng thích đoạn hồ Linh Đàm -> rẽ phải theo hướng đi Đại Từ -> đi thẳng sẽ thấy đường Nguyễn Hữu Thọ và đi tới vòng đai 3 rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng tới Hầm Chui Trung Hòa – rẽ phải vào đường Khuất Duy Tiến -> rẽ trái theo đường Trần Duy Hưng và chạy theo hướng đi Đại Lộ Thăng Long.


Khi tới cột xăng Ethanol Yên Sơn, quý khách rẽ phải vào đường cầu Hoàng Xá rồi rẽ tráu đi đường Quốc Oai. Sau đó, quý khách đi thẳng tới vấp ngã tư đường 419 Thạch Thán -> ngang qua chùa Thạch Thán rẽ trái theo hướng đi Trại Đồng Dơi -> đi thẳng tới QL6 rẽ phải -> là tới Chợ Cóc đèo Thung Khe. Sau đó, quý khách hỏi người dân đèo Thung Khe Hòa Bình ở gần đó.


Ảnh: @thuongdinh97


3. thời khắc đẹp nhất để đi du lịch đèo Thung Khe

Để quý khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh đẹp chốn Hòa Bình, quý khách nên chọn lịch đi chơi và xem thời tiết chu đáo.


Theo kinh nghiệm đi chơi Mai Châu, nếu quý khách muốn phối hợp ngắm đèo cùng với việc chiêm ngưỡng sườn cảnh đập Hòa Bình xả lũ, vậy quý khách có thể tham quan vào khoảng thời kì từ tháng 5 tới tháng 7, đây chính là khoảng thời kì tuyệt vời nhất để tới Đá Trắng đấy.


Nếu quý khách thích vui chơi, hòa mình vào những lễ hội của người dân Mai Châu, thì khoảng thời kì từ tháng 4 tới tháng 6 hằng năm, quý khách nên tới đèo Thung Nai chơi.


Tuy nhiên, quý khách tuyệt đối không được đi đèo vào tháng 7 – tháng 8, bởi vì đây là thời khắc mưa bão. Trong thời kì này, đất bị sụt lở rất nhiều, đường trơn nên rất nguy hiểm.


deo thung khe 2


Ảnh: @thuynhung141199


4. mày mò vẻ đẹp của đèo Thung Khe

Với độ cao hơn 1000 mét so với mực nước đại dương, khi đứng trên đỉnh đèo quý khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Mai Châu với thung lũng xanh và những mái nhà sàn nhấp nhô.


Thời tiết ở Đèo Thung Khe khá khác lạ. tới đây, quý khách cứ ngỡ trải nghiệm không khí tư mùa trong ngày như Đà Lạt. Buổi sáng đèo được phủ kín sương mù, buổi trưa nắng ấm nhè nhẹ, trong khi buổi chiều lại mát mẻ như mùa hè, còn đêm hôm thì lạnh giá. Vì vậy, quý khách nên sẵn sàng quần áo ấm cho phiên bản thân nhé!


Tuy đường đi không hiểm trở như đèo Mã Pí Lèng hay Ô Quy Hồ, đèo Thung Khe Hòa Bình vẫn luôn hấp dân các phượt thủ với những khúc cua uốn lượn. Theo nhiều phượt thủ san sớt, phượt đèo Thung kê khá dễ vì không có những khúc cua gấp hay dốc đứng. Tuy nhiên, quý khách vẫn cần lưu ý chu đáo vì có nhiều xe tải đi qua đèo sẽ bị khuất tầm nhìn hoặc sương mù che phủ.


deo thung khe 3


Ảnh: Sưu tầm


5. Check in thỏa thích tại Thung Khe

Là một trong những nơi tới được yêu thích, bởi vì một phần đèo được phủ một màu trắng rất đẹp. Phần hoàn toàn màu trắng cũng là đỉnh của đèo. quý khách có thể tạo rất nhiều mẫu mã khách nhau để tự sướng.


deo thung khe 4


Ảnh: @thuynhung141199


6. Ăn gì khi tới đèo?

Ở bên ngọn đèo có một khu chợ nhỏ được bán đủ các loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc. quý khách có thể lấp đầy bụng với các món dân dã như: ngô luộc, khoai mì, cơm lam, dứa rừng, trứng …


Ngoài ra, gần đèo Thung Khe cũng có một số nhà hàng nổi tiếng nhiều món ngon, sạch sẽ sẽ.


Nhà hàng Hợp Thủy
Địa chỉ: Tiểu khu 2, thị trấn Mai Châu, gần cổng chào


Nhà hàng không thiếu món ngon đặc sản nào của Hòa Bình, từ lợn rừng, gà đồi, xôi nếp nương,…


Nhà hàng 3 chị em


Địa chỉ: Xóm Chiềng Sại, Mai Châu


Mặc dù có không gian đơn sơ cùng lối trang trí giản di, nhưng nhà hàng 3 chị em vẫn được du khách lựa chọn nhờ vào chất lượng món ăn và giá thành “hạt dẻ” hết nấc.


am thuc thung khe


Ảnh: Sưu tầm


Một đường đèo  “Made in VN” nhưng lại mang vẻ đẹp của trời Âu lạnh giá. Vậy quý khách còn chần chừ gì nữa nhưng mà  không xách ba lô cùng “team hay đi” đoạt được đèo Thung Khe ngay thôi nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét