Thứ Hai, 17 tháng 8, 2020

Kiếm bộn tiền nhờ bán những viên đá cuội thô sơ nhặt được - travel news


Dân trí

Do tình hình du lịch ở mức thấp nhất mọi thời đại, một nhà điều hành đường sắt ở Nhật phiên bản nỗ lực tránh thua lỗ bằng cách chuyển hướng bán những viên đá cuội đóng trong hộp.



Bán đá cuội thô đóng hộp khi du lịch âm u

xây dựng vào năm 1923, đơn vị đường sắt Choshi có trụ sở ở tỉnh Chiba, Nhật phiên bản, đã nhiều lần vượt qua phức tạp trong suốt lịch sử 97 năm của mình.


Nhưng tình hình chưa bao giờ tồi tệ hơn thời khắc này. Nhà điều hành đường sắt này vốn phụ thuộc vào du lịch để hoạt động, thì nay đại dịch Covid-19 tàn phá khiến hoạt động kinh doanh của họ rơi vào tình trạng lểu đểu.


Kiếm bộn tiền nhờ bán những viên đá cuội thô sơ nhặt được - 1Đá cuội đóng hộp

Để tạo ra nguồn thu, ban thống trị đơn vị đã đưa ra những hình thức kinh doanh kiểu mới. ban sơ là việc làm mới lại kênh Youtube riêng. Đây là nơi để đơn vị chào bán những viên đá cuội thô đóng hộp. Và việc kinh doanh đang thành công ngoài dự kiến.


Kiếm bộn tiền nhờ bán những viên đá cuội thô sơ nhặt được - 2Cận cảnh những viên đá cuội thô sơ được bày bán

Trước đó, kênh Youtube riêng của đơn vị đã hoạt động hơn 4 năm, nhưng gần đây nó mới nhận được sự để ý. Đó là những clip ngắn có nội dung vui nhộn như "Ngay trước khi vỡ nợ" hay "Tình hình thực tế của một đơn vị vỡ nợ". Những clip này thu hút hàng trăm nghìn lượt xem so với những video cũ trước kia chỉ có vài trăm tới vài nghìn lượt truy cập.


Cũng từ kênh này, viên chức đơn vị đã ráo bán những hộp chứa đá cuội thô có tác dụng như một chiếc chặn giấy. Đó là những viên đá tích lũy từ tuyến đường sắt do đơn vị vận hành. Họ chủ yếu bán cho những người hâm mộ ngành được sắt, mua về làm tiến thưởng lưu niệm hoặc để sưu tầm.


Kiếm bộn tiền nhờ bán những viên đá cuội thô sơ nhặt được - 3Đây là mặt hàng đang bán chạy nhất của đơn vị

Dù chỉ là đá cuội thô sơ không có gì khác lạ, nhưng mỗi hộp như vậy được bán giá 1.650 Yên (khoảng 15,5 USD) và chúng đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất của đơn vị.


Sau khi những viên đá được nhặt về, chúng được làm sạch sẽ trước khi đóng vào các hộp kim loại. Số lượng đá trong mỗi hộp phụ thuộc theo kích thước từng viên.


Ngoài đá cuội đóng hộp, Choshi Electric còn bày bán nhiều món tiến thưởng lưu niệm như ghế xe lửa hạng sang, lát đường ray xe lửa, đinh đường ray...


Quốc Việt


Theo Odd

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét