Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2020

Bị yêu cầu cách ly, viên chức KS cố chấp tiệc tùng đi "rải virus" - travel news


Dân trí

Dù được yêu cầu tự cách ly ở nhà nhưng nữ viên chức KS vẫn "thả ga" tới các quán bar và chỗ tiệc tùng, khiến hàng chục người bị nhiễm Covid-19.



Các viên chức KS bị đổ lỗi cho gần 40 trường hợp nhiễm Covid-19 tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Edelweiss Lodge and Resort ở Đức. Theo điều tra thuở đầu, người "siêu lây truyền" là một nữ viên chức tại KS này. Đó là cô gái người Mỹ 26 tuổi, làm việc tại KS.


Bị yêu cầu cách ly, nhân viên khách sạn bất chấp tiệc tùng đi rải virus - 1Sau chuyến đi từ Hy Lạp trở về, cô gái mở đầu xuất hiện các triệu chứng nhiễm bệnh

Sau chuyến đi từ Hy Lạp trở về, cô gái có dấu hiệu nhiễm bệnh và đã đi xét nghiệm. Cô gái được yêu cầu tự cách ly ở nhà 14 ngày trong lúc chờ kết quả kể từ ngày 7/9. Tuy nhiên, thay vì chấp hành nghiêm túc, từ đêm 8/9, cô gái đã tiệc tùng khắp nơi cùng bằng hữu.


Cụ thể, cô gái tới một số quán bar và nhà hàng ở Garmisch (bao gồm cả một buổi tối hát karaoke). Tới hôm sau, cô nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.


Bị yêu cầu cách ly, nhân viên khách sạn bất chấp tiệc tùng đi rải virus - 2Thay vì tự cách ly, người này vẫn tiệc tùng khắp nơi “rải virus”

Tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Edelweiss Lodge and Resort nơi cô gái đang làm việc buộc phải đóng cửa trong 2 tuần khi phát hiện thêm vài viên chức nhiễm bệnh. Giới chức địa phương cho biết, nữ viên chức này phải chịu trách nhiệm cho 37 ca nhiễm mới, trong đó ít nhất 24 người (bao gồm cả du khách) tại khu nghỉ dưỡng.


"Người này đã lây truyền cho ít nhất 22 người khác. Hành vi trên khiến tôi thấy khó chịu. cố chấp các triệu chứng và cả lệnh cách ly, cô ta vẫn đi chơi tiệc tùng qua đêm", Anton Speer, một viên chức phụ trách hành chính tại địa phương nhấn mạnh.


Trong khi đó, ông Ian O'Hagan, chủ một quán bar nơi cô gái từng ghé qua, tức giận cho biết: "Đó là một thảm họa. Chúng tôi đã đấu tranh khôn cùng và thực hiện các giải pháp vệ sinh nghiêm nhặt hơn".


Hiện cô gái sẽ phải đối diện với hình phạt nặng vì hành vi kém ý thức của mình trong việc bảo vệ sức khỏe khách du lịch dạng thân và tập thể.


Quốc Việt


Theo Mirror

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét