Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

Hawaii miễn cách ly 14 ngày đối với du khách âm tính Covid-19 - travel news


Dân trí

Những du khách tới Hawaii sẽ được phép miễn cách ly trong 14 ngày nếu họ mang theo giấy chứng thực kết quả âm tính với Covid-19.



Sau nhiều lần trì hoãn, Thống đốc bang Hawaii David Ige vừa thông tin sẽ tháo dỡ bỏ yêu cầu cách ly bắt buộc đối với những du khách mang theo giấy chứng thực có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.


Du khách sẽ phải xét nghiệm Covid-19 theo hình thức lấy mẫu bệnh phẩm qua đường hô hấp được FDA chấp nhận trong vòng 72 giờ trước khi họ tới với Hawaii.


Theo thông tin của Ige, chương trình thử nghiệm đón khách sẽ mở màn vào 15/10. lúc đầu, chính quyền Hawaii dự kiến ứng dụng chương trình này từ 1/8, tuy nhiên, chương trình đã phải lùi lại do các ca truyền nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao.


Hawaii miễn cách ly 14 ngày đối với du khách âm tính Covid-19 - 1Ảnh: M Swiet Productions/Getty Images.

Ngoài kết quả xét nghiệm, du khách tới Hawaii phải trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe và đo thân nhiệt khi tới nơi. Trước khi lên tàu bay, du khách phải điền vào tờ khai du lịch và y tế. Những tờ khai này có mã QR giúp hoàn thành nhanh thủ tục nhập cảnh cho du khách.


Du khách vẫn có thể tới Hawaii nhưng mà không cần xét nghiệm Covid-19 trước đó nhưng họ sẽ phải cách ly trong vòng 14 ngày hoặc cho tới khi họ có thể cung ứng kết quả xét nghiệm âm tính. song song, tất cả du khách đều phải kiểm tra sức khỏe tại sân bay.


Vào đầu tuần, đảo Kauai đã trở thành nơi trước tiên ở Hawaii cho phép thực hiện chương trình “Bong bóng du lịch” tại các khu nghỉ dưỡng, cho phép du khách rời khỏi phòng hotel trong khi bị cách ly nếu họ đồng ý đeo vòng tay giám sát điện tử.


Hawaii miễn cách ly 14 ngày đối với du khách âm tính Covid-19 - 2sườn cảnh đảo Kauai. Ảnh: Shutterstock/Shane Myers Photography.

Mặc dù đã có các giải pháp phòng ngừa, ông Derek Kawakami – Thị trưởng đảo Kauai cho biết: “Chúng tôi vẫn khuyến cáo du khách nên hạn chế đi du lịch, trừ khi thực sự quan yếu”.


Phương Linh


Theo Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét