Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

Nhà vệ sinh công cộng bằng kính trong suốt – sáng kiến mới của Tokyo - travel news


Dân trí

Thật khó hiểu vì sao một nhà vệ sinh công cộng với những bức tường kính trong suốt lại có thể làm sút giảm lo lắng của người dân. Nhưng các kiến trúc sư của Nhật quý khách dạng lại giải quyết được điều này.



Mặc dù các nhà vệ sinh ở Nhật quý khách dạng luôn có tiêu chuẩn vệ sinh cao hơn các nước khác trên toàn cầu, nhưng người dân Nhật vẫn luôn lo lắng về một nhà vệ sinh công cộng tối tăm, bẩn, và bốc mùi.


Để giải quyết nỗi ám ảnh của người dân, Tổ chức phi lợi nhuận Nippon đã phát động “Dự án nhà vệ sinh Tokyo”, giao nhiệm vụ cho 16 kiến trúc sư nổi tiếng cải tạo 17 nhà vệ sinh nằm trong các công viên công cộng của Shibuya, một trong những khu thương nghiệp sầm uất nhất của Tokyo.


Nhà vệ sinh công cộng bằng kính trong suốt – sáng kiến mới của Tokyo - 1

Yêu cầu đặt ra là vận dụng các xây dừng sáng tạo để xây dựng nhà vệ sinh công cộng có thể sử dụng được cho tất cả mọi người không phân biệt nam nữ, tuổi tác hay tình trạng sức khỏe, với mục tiêu "tất cả đều cảm thấy thoải mái khi sử dụng".


xây dừng được nhắc tới nhiều nhất là tác phẩm của kiến trúc sự Shigeru Ban. nhì nhà vệ sinh công cộng với xây dừng trong suốt của anh đã được xây dựng trong tháng này ở công viên Haru-no-Ogawa và công viên Yoyogi Fukamachi. Cả nhì đều gồm 3 khối phòng, làm từ thủy tinh trong suốt có màu xanh lục, xanh dương, vàng, hồng, hoặc tím. xây dừng nhìn xuyên thấu cho phép người sử dụng có thể phát hiện bên trong có người không một cách đơn giản.


Tổ chức phi lợi nhuận The Nippon Foundation giảng giải: “Có nhì sự lo lắng về nhà vệ sinh công cộng, khác nhau là những nhà vệ sinh nằm trong công viên. "Thứ nhất là bên trong có sạch sẽ sẽ không, thứ nhì là có ai đó đang lén lút đợi ở bên trong không". Nhưng người bên trong không sợ bị nhìn rõ vì xây dừng dựa trên công nghệ kính thông minh cho phép các bức tường mờ đi khi chốt cửa. Còn vào đêm tối, các nhà vệ sinh phát sáng như những chiếc đèn lồng.


Bên cạnh 2 xây dừng của kiến trúc sư Ban, một số các xây dừng khác cũng đang được xây dựng và sẽ mở cửa vào vài tuần tới ở các công viên khác như Ebisu, Nishihara Itchome, Tadao Ando. Các tòa tháp khác của dự án sẽ dự kiến mở cửa vào mùa xuân năm 2021.


Thảo Nguyên


Theo Forbes

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét