Thứ Hai, 21 tháng 9, 2020

“Người nhện” liều lĩnh tay không leo tháp cao nhất Paris - travel news


Dân trí

Ngay sau hành động này, người đàn ông liều lĩnh bị cảnh sát Paris đón lõng trên đỉnh tháp Montparnasse bắt giữ.



Người đàn ông cố chấp nguy hiểm leo lên toà tháp Montparnasse cao nhất ở trung tâm Paris, nhưng không sử dụng bất kỳ trang bị an toàn nào.


Tháp Montparnasse thường được biết tới với tên gọi La Tour Montparnasse, cao 210m, là toà nhà chọc trời cao nhất cho tới năm 2011 và nay là toà nhà cao thứ nhì của Pháp.


Một người đàn ông chưa rõ tính danh, không có bất kỳ trang bị bảo hiểm nào nhưng chỉ sử dụng tay không khởi đầu leo không ngừng nghỉ từ dưới chân lên đỉnh Tháp Montparnasse ngay sau 19 giờ tối 18/9.


Một trong nhiều người chứng kiến sự việc đã quay video đăng lên mạng xã hội và nói: “Nhìn vô cùng nguy hiểm. Một số nghĩ rằng đó có thể là toan tính tự sát, nhưng anh ta vẫn tiếp tục”.


“Người nhện” liều lĩnh tay không leo tháp cao nhất Paris - 1Một người đàn ông được cho là “Phiên phiên bản người nhện” leo lên Tháp Montparnasse tại trung tâm Paris tối 18/9.

Ngay sau đó các dịch vụ nguy cấp bao gồm xe cảnh sát và xe cứu thương đã đổ tới chân toà Tháp Montparnasse.


Các hình ảnh ghi lại được cho thấy “phiên phiên bản người nhện” mặc áo T-shirt và quần soóc, leo rất nhanh như bay bổng trên không trung một cách thư thái, tự tín.


Khi anh ta lên gần tới đỉnh tháp, một viên chức cứu hộ có nhẽ thuộc lực lượng cảnh sát sử dụng dây và trang bị bảo hiểm leo xuống, hộ vệ “phiên phiên bản người nhện” tới nơi tương đối an toàn hơn trước khi anh ta bị cảnh sát bắt giữ.


Nguồn tin cảnh sát Paris xác nhận người: “Một người đàn ông bị bắt giữ do leo trái phép lên Tháp Montparnasse” vào khoảng 20 giờ tối 18/9.


“Người nhện” liều lĩnh tay không leo tháp cao nhất Paris - 2Alain “Spiderman” Robert có nhẽ là nhà leo núi liều lĩnh theo phong cách tự do nhất nước Pháp.

Trước đó nhà leo núi thị trấn chuyên nghiệp người Pháp Alain “Spiderman” Robert, 58 tuổi, cũng từng không hề sử dụng trang bị an toàn nào nhưng chỉ tay không leo lên Tháp Montparnasse vào các năm 1995 và 2015.


Những cuộc leo núi một mình khiến Robert bị bắt giữ không ít lần, nhưng ông vẫn thực hiện một số cuộc được tài trợ và được nhà chức trách cho phép.


Các nhân chứng vụ việc người leo lên Tháp Montparnasse tối 18/9 lần này đoán rằng Robert không liên quan, nhưng điều đó chưa được xác nhận.


Linh Lê


Theo Daily Mail

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét