Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2020

Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điện - travel news


Dân trí

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Thái Lan Varawut Silpa-archa yêu cầu gửi trả rác vứt lồng bồng cho khách tới tham quan Vườn quốc gia Khao Yai.



Rác được chuyển qua đường bưu điện cho du khách thông qua địa chỉ lưu trữ trên hệ thống đặt chỗ tự động của Cục Vườn quốc gia Thái Lan.


Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điện - 1

Du khách vứt rác lồng bồng tại Vườn quốc gia Khao Yai. Ảnh: Top Varawut.


Ông Varawut cho biết khách du lịch tới thăm Vườn quốc gia Khao Yai, khác lạ những người đi vào cuối tuần trước, đã bỏ lại lượng lớn rác, thức ăn thừa tại khu vực cắm trại. Dù Vườn quốc gia đã trang bị rất nhiều thùng rác để đảm bảo vệ sinh môi trường, mọi người đã phớt lờ chúng.


“Các nhà chức trách đã tạo điều kiện vô cùng có thể cho khách du lịch. Họ có thể tới Vườn quốc gia để tận hưởng tự nhiên tươi đẹp nhưng chúng tôi không nghĩ họ lại làm như vậy”, ông Varawut nói.


Ngày 15/9, ông Varawut san sớt trên mạng xã hội Facebook ảnh rác được đóng theo thùng, làm mờ địa chỉ người nhận, sẵn sàng được chuyển phát. Số rác này do khách du lịch vứt lồng bồng, được viên chức vệ sinh của Vườn quốc gia Khao Yai xử lý.


Gửi trả rác cho khách du lịch qua đường bưu điện - 2

Rác được gói trong bưu kiện để chuyển phát cho khách du lịch tại Vườn quốc gia Khao Yai. Ảnh: Top Varawut.


Đi kèm ảnh, ông Varawut thông tin theo Đạo luật Vườn quốc gia Thái Lan, các hành vi gây tổn hại tới tài nguyên tự nhiên hoặc HST phải chịu 5 năm tù hoặc phạt tiền lên tới 500.000 baht (khoảng 370 triệu đồng). Những người vi phạm nội quy Vườn quốc gia bị phạt 100.000 baht (khoảng 70 triệu đồng). Nếu du khách bị bắt gặp xả rác lồng bồng, họ sẽ phải chịu trách nhiệm theo đúng quy định.


Bộ trưởng Varawut nhắc nhở điều quan yếu là phải xử lý rác thải đúng cách. Ông cho rằng ngay cả một mẩu rác nhỏ cũng có thể trở thành mối nguy hại đối với động vật nếu chúng nuốt phải.


“Chúng tôi yêu cầu du khách vứt rác đúng nơi quy định vì rác thải của quý khách có thể giết mổ chết các loài động vật hoang dại trong khu vực. Lần này, chúng tôi đã gom rác thải vào hộp, gửi tới nhà các quý khách thay bài học về việc xả rác lồng bồng”, ông Varawut viết trên Facebook.


Tú Anh


Theo Bangkok Post/ Thaiger

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét