Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Bỏ Túi Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Cắm Trại Ba Vì Chi Tiết Nhất

Du lịch Ba Vì chưa bao giờ trở nên hết “hot”. Đặc biệt là khi xu hướng cắm trại lên ngôi. Cắm trại là một trong những hoạt động yêu thích của nhiều người khi đến với Ba Vì. Để có một buổi cắm trại thật vui vẻ và trọn vẹn, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm cắm trại Ba Vì dưới đây.



1. Thời điểm lý tưởng để cắm trại Ba Vì

Ba Vì lúc nào cũng mát mẻ so với những khu vực khác nên bạn có thể cắm trại ở bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Ba Vì là vào khoảng tháng 5 – 11.


Đây là thời điểm thời tiết mát mẻ và có chút se se lạnh, rất phù hợp cho cả gia đình hay hội bạn thân đến  nơi này để tận hưởng bầu không khí trong lành.


cam trai ba vi


Ảnh: Sưu tầm


2. Các vật dụng cần thiết nên mang theo khi cắm trại Ba Vì

Đến cắm trại ở những nơi này, mọi dụng cụ tư trang để cắm trại, bạn có thể thuê ngay tại đây. Cần thuê một vài vật dụng phục vụ thiết yếu cho việc cắm trại tại những địa điểm cắm trại Ba Vì như: Lều trại, bàn ghế, bát đũa, bếp nướng, vỉ nướng, chiếu, bạt, than.


Và chỉ cần mang đi cho mình những vật dụng cần thiết như:


Áo khoác: Ba Vì nằm ở độ cao khá chênh lệch so với mực nước biển nên có chút se lạnh. Vì thế, bạn nên mang theo áo khoác đề phòng cảm lạnh.
Giày leo núi, gậy nhỏ, găng tay: Ngoài cắm trại, bạn cũng phải đi tham quan, thăm thú nhiều nơi, những dụng cụ này có thể giúp ban di chuyển và tham quan dễ dàng hơn trên địa hình Ba Vì rất nhiều đồi núi và các bậc thang.
Thuốc xịt muỗi, thuốc xịt côn trùng
Thuốc đau bụng, cảm cúm
Nếu không muốn mua đồ ăn ở tại những nơi cắm trại, bạn có thể chuẩn bị đồ ăn từ nhà như thịt để nướng, hoa quả, bánh trái.

cam trai ba vi


Ảnh: @the.naughty.feet


3. Những địa điểm hấp dẫn để cắm trại Ba Vì
3.1. Khu vực xung quanh nhà thờ đổ Ba Vì

Nhà thờ đổ Ba Vì hay còn gọi là nhà thờ Pháp cổ, là nhà thờ được thực dân Pháp xây dựng vào những năm 30 của thế kỷ trước. Nhà thờ bị chiến tranh tàn phá không thể sử dụng được. Và qua hàng chục năm trời, nơi này đã được thời gian nhuộm màu rêu phong cổ kính.


Xung quanh nhà thờ đổ Ba Vì có những khu đất trống, vô cùng thích hợp cho bạn để hạ trại. Cắm trại bên cạnh nhà thờ cổ kính, hòa mình trong tự nhiên sơ khai là một trải nghiệm không tồi. Tuy nhiên, nơi này không cho phép cắm trại vào đêm hôm vì lý do an toàn cho du khách. Vì vậy, bạn phải sắp xếp thời gian để có thể kết thúc chuyến cắm trại trước buổi tối nhé.


Địa chỉ: vườn Quốc Gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội


nha tho do ba vi


Ảnh: @irynarula190220


3.2. Rừng thông ba vì

Ở đây có nền đất thoai xoải và khá yên tĩnh nên bạn sẽ có thể dễ dàng kiếm được một chỗ rộng rãi để hạ trại. Một ưu điểm là cắm trại trên đồi thông mát mẻ này ở không phải trả phí. Tuy nhiên, đây là rừng thông có khá nhiều cây cối nên bạn không được phép đốt lửa trại ở vị trí này, bởi vì dễ xảy ra nguy cơ phụ vươnǵy rừng.


Tuy nhiên, nếu cắm trại và ăn những đồ ăn nhẹ ở đây thì rất hợp lý đấy. Nếu không chuẩn bị đồ ăn thì bạn có thể mua đồ tại nhà hàng Xạ Hương và Ba Vì Resort. Đồi thông lộng gió và râm mát là nơi lý tưởng để bạn gửi gắm kỳ nghỉ ngơi tuyệt vời của mình. (Đối diện nhà hàng Xạ Hương)


Địa chỉ: vườn Quốc Gia Ba Vì, Ba Vì, Hà Nội (Đối diện nhà hàng Xạ Hương)


rung thong cam trai ba vi


Ảnh: @hlinh_vg22


3.3. Hồ Đồng Mô

Đồng Mô là một địa điểm vô cùng quen mặt của nhiều “phượt thủ” khi đặt chân đến Ba Vì. Đây là một vùng đất nằm dưới chân núi Ba Vì hùng vĩ. khuông cảnh thơ mộng là lý do để rất nhiều người lựa chọn nơi đây trở thành nơi cắm trại lý tưởng. Thông thường, mọi người hay dựng trại trên bãi đất cạnh hồ.


Trước khi ngồi xuống nghỉ chân và dựng trại, bạn đừng quên đi thăm thú những địa điểm tham quan đẹp mắt gần hồ Đồng Mô. Đặc biệt, có thể kể đến làng văn hóa Việt Nam – ngôi nhà chung của 54 dân tộc để khám phá những nền văn hóa khác nhau của đất nước.


Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội


cam trai ho dong mo


Ảnh: @arkduke243


3.4. Hồ Tiên Sa

Cách trung tâm Tp. Hà Nội 25km, hồ Tiên Sa tọa lạc tại Tản Lĩnh, Ba Vì. Nơi đây có cảnh sắc tự nhiên thơ mộng, hữu tình với bầu không khí trong lành và cực kỳ mát mẻ. Hồ được bao bọc bởi núi Ba Vì với những cánh rừng xanh ngát.


Đây là một địa điểm cắm trại Ba Vì vô cùng lý tưởng. Khu du lịch Hồ tiên Sa cũng cho thuê lều, trại, bạt và dịch vụ đốt lửa trại. Cắm trại tại nơi có view núi rừng và hồ nước hữu tình sẽ làm cho bạn đi rồi không muốn về.


Địa chỉ: Tân Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội


cam trai ba vi ho tien sa


Ảnh: Nguyen Manh Cuong


3.5. Khu cắm trại Sơn Tinh Camp 3

Tọa lạc tại thôn Muồng Châu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Đây là khu chuyên dùng để cắm trại. Nơi đây có địa hình đa dạng như đồi núi, lòng phụ vương̉o, bậc thang và còn có những bãi cỏ xen kẽ nhau trải dài, là địa điểm tổ chức các hoạt động cắm trại, teambuilding lý tưởng. Bạn sẽ được tắm bể bơi nước suối nguồn, ăn gà đồi, lợn mán. Và đêm đến, bạn bè tụ tập cùng nhau hát hò, nhảy mùa bên đống lửa trại. Đến nơi này, bạn sẽ được trải nghiệm đời sống Trại thực sự, được gần gũi và khám phá tự nhiên.


Địa chỉ: Thôn Muồng Châu, Ba Vì, Hà Nội


khu cam trai son tinh camp3


Ảnh: @maidagayle_


tiec nuong ngoai troi cam trai ba vi


Ảnh: @peterthebroccoli


4. Gợi ý lịch trình cắm trại Ba Vì

Gợi ý lịch trình cắm trại ở nhà thờ Pháp cổ, vườn Quốc Gia Ba Vì:


7h bắt đầu di chuyển từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Ba Vì.
8h đến cổng Vườn Quốc Gia Ba Vì, mua vé vào cổng rồi lái xe thẳng lên cốt 1100m và gửi xe.
8h30 leo lên đền Thượng.
9h30 leo lên đền Bác Hồ và ghé qua tham quan tháp Bảo Thiên.
11h quay trở lại nhà thờ đổ Ba Vì. Tiến hành cắm trại, nướng thịt tại đây.
12h ăn trưa và nghỉ ngơi trong lều trại.
14h lái xe quay về khu rừng thông, cốt 400m để tham quan, ngắm cảnh rừng thông, rồi lại quay về vườn xương rồng Ba Vì chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời tại nơi này.
15h ghé qua hồ Tiên Sa.
16h bắt đầu xuất phát về Hà Nội.

Trên đây là những kinh nghiệm cắm trại Ba Vì mà Halo muốn gợi ý cho bạn. Có thể nói cắm trại là một trong những hoạt động gắn kết tình bạn rất hiệu quả. Hãy rủ bạn thân đến Ba Vì cắm trại để lưu lại những giây phút đáng nhớ nhé!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét