Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2020

Quảng Ninh mời gọi người dân đi du lịch trong tỉnh để kích cầu du lịch - travel news


Dân trí

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký vừa có thư mời gọi gửi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… và người dân trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sinh sản, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.



Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh để kích cầu du lịch - 1

Với bối cảnh như ngày nay, việc xúc tiến người dân du lịch nội địa trong tỉnh được coi là cứu cánh 


khác nhau là tham gia xúc tiến, kích cầu toàn diện du lịch nội địa của tỉnh.


Đây cũng là động thái để Quảng Ninh từng bước thực hiện thành công “mục tiêu kép” theo phương châm "3 trước", "4 tại chỗ"; vừa phòng, chống, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, không để phát sinh mầm bệnh trên địa bàn, chăm lo, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân; vừa ổn định, phát triển kinh tế, lấy lại đà tăng trưởng, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững bình yên trật tự, an toàn xã hội.


Cụ thể, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Tỉnh ủy tha thiết mời gọi và trân trọng đề xuất các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và các từng lớp nhân dân, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lao động trong tỉnh, khác nhau là công nhân, lao động ngành Than, trong các khu công nghiệp, khu kinh tế, học trò, sinh viên bằng tình cảm, trách nhiệm và những hành động cụ thể xung kích đi đầu thực hiện Cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sinh sản, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”.


Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh để kích cầu du lịch - 2

Du lịch Quảng Ninh bị tương tác nghiêm trọng bởi vì dịch Covid-19


Trong đó, trọng tâm là xúc tiến, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng vật phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh.


Mỗi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mỗi gia đình, mỗi người hãy thay đổi thói quen tiêu sử dụng hằng ngày từ việc tăng tỷ trọng hải sản trong mỗi bữa ăn; tổ chức các hoạt động học tập, trải nghiệm, tham quan, du lịch trong tỉnh tới việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sinh sản, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vừa đảm bảo ổn định đời sống, việc làm của Nhân dân, vừa tạo ra giá trị ngày càng tăng mới, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.


Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn các cơ quan, tổ chức, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh.


Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh để kích cầu du lịch - 3

Để có thể vừa phòng chống Covid-19 vừa phát triển kinh tế, Quảng Ninh coi  việc xúc tiến, kích cầu toàn diện du lịch nội địa, sử dụng vật phẩm nông, lâm, thủy sản trong tỉnh là vấn đề trọng tâm l


Theo tỉnh Quảng Ninh, lượng khách nội địa tới tỉnh thời khắc này đã mở màn tăng nhẹ. Tuy nhiên với đặc thù mở màn từ mùa thu là mùa khách du lịch quốc tế tới trong khi với bối cảnh dịch bệnh như ngày nay thì chưa biết lúc nào mới có thể đón dòng khách này trở lại. vì thế việc kích cầu du lịch trong tỉnh là giải pháp quan yếu.


Trước đó, Sở Du lich cũng đã chủ trì tổ chức Hội nghị nhằm tháo gỡ nan giải cho các doanh nghiệp du lịch bị tương tác do dịch bệnh Covid-19.


Hội nghị có sự tham gia của các sở ngành như Lao động, Thương binh và xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, nhà băng quốc gia chi nhánh Quảng Ninh, UBND TP Hạ Long, Điện lực Quảng Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các chi hội trực thuộc cùng trên 200 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị đã lắng tai, tiến công giá tương tác của dịch Covid-19 đối với hoạt động ngành du lịch Quảng Ninh qua làn sóng dịch lần thứ 2 từ đó thảo luận để đưa ra các định hướng tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch.


Quảng Ninh kêu gọi người dân đi du lịch trong tỉnh để kích cầu du lịch - 4

Sở Du lịch cũng đã tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp nhằm tháo gỡ nan giải cho doanh nghiệp du lịch.


Một số giải pháp nhưng các ngành bàn tới tại Hội nghị cụ thể như: Việc vận dụng thuế khoán đối với hộ kinh doanh cá thể kinh doanh vận chuyển khách tham quan trên vịnh; các chính sách về thuế tương trợ thuế, thuế đất cho cơ sở tạm trú, chính sách tương trợ giảm giá tiền điện, thủ tục vay vốn để trả lương cho người lao động, chính sách tương trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc….


An Nhiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét