Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2020

Những “con tàu ma”, không bóng người ở Nhật phiên bản - travel news


Dân trí

Dù các chuyến tàu cao tốc ở Nhật phiên bản đã giảm giá vé rất sâu so với thời khắc trước khi Covid-19 bùng phát, nhưng ở thời khắc ngày nay, nhiều chuyến vẫn rơi vào tình trạng "vắng như chùa bà Đanh".



Những chuyến tàu đông nghịt khách ở Nhật vào thời khắc trưóc Covid-19

Khu vực nhà ga Tokyo (Nhật phiên bản) vốn đông nghẹt khách, nhưng thời khắc này đã không còn là "chính mình".


Không còn cảnh hành khách đứng đông đúc rộn rịch lên xuống tàu, nhưng mà giờ đây chỉ còn loáng thoáng những người đi làm ghé nhanh vào tiệm bên đường mua cơm hộp.


Anh Taro Aoki, người làm nhiệm vụ giám sát 18 khu chợ bán đồ ăn nhanh tại nhà ga đường sắt liên TP ở Tokyo, cho biết: "Tôi thấy viên chức thu dọn giờ còn nhiều hơn cả hành khách. Trước kia, những khu chợ bán cơm hộp bento luôn đông nghịt, còn giờ chẳng có mấy người qua lại".


Những “con tàu ma”, không bóng người ở Nhật Bản - 1Cảnh các chuyến tàu, nhà ga đông nghịt khách ở Nhật phiên bản vào thời khắc trước khi Covid-19 xảy ra

Không chỉ các hãng hàng không xúc tiến nặng nề vì Covid-19, các hãng tàu cao tốc ở Nhật phiên bản cũng rơi vào "tình trạng lâm nguy".


Vào thời khắc này trong năm là lúc người Nhật sẽ rời TP để tận hưởng khoảnh khắc mùa thu. Tuy nhiên ngày nay số người đặt tour rất ít.


Để xúc tiến kế hoạch du lịch trong nước, chính phủ Nhật phiên bản đã phát động chiến dịch mang tên "Go To", nhưng không mang lại nhiều hi vọng cho các hãng tàu cao tốc ở nước này.


Kể từ thời khắc tháng 7 năm nay, chiến dịch Go To cung ứng khoản trợ cấp giảm tới 50 % cho các phương tiện đi lại, KS, điểm tham quan du lịch tại Nhật.


Những “con tàu ma”, không bóng người ở Nhật Bản - 2

Ở thời khắc ngày nay, nhiều chuyến tàu không một bóng khách, dù giá vé được giảm giá rất sâu


Nhưng với số ca nhiễm Covid-19 hiện vẫn ngày càng tăng, nhiều người dân nước này vẫn e ngại chưa dám đi du lịch, cho dù là những chuyến đi ngắn ngày. Thậm chí, một số chính trị gia đã cho rằng, chiến dịch Go To là "một thất bại".


Nhiều người lên tiếng đãi đằng lo ngại việc xúc tiến du lịch sẽ khiến lây lan virus ở Nhật phiên bản. vì vậy, nếu muốn đi du lịch, nhiều gia đình chọn việc tài xế riêng để tránh xúc tiếp đông người.


Những “con tàu ma”, không bóng người ở Nhật Bản - 3quang quẻ cảnh ở một nhà ga loáng thoáng vài bóng người qua lại

Ở thời khắc ngày nay, nhị hãng khai thác tàu cao tốc lớn nhất Nhật phiên bản là East JR và West JR dự báo mức lỗ nặng nhất kể từ khi mạng lưới được tư nhân hóa vào năm 1987.


Nhằm thu hút khách, East JR tung ra gói ưu đãi vé rẻ của riêng mình vào tháng 8, độc lập với chiến dịch Go To, với chiết khấu giảm 50 % cho bất kỳ tuyến đường cao tốc nào.


Tuy nhiên, ông Yoshitaka Watanabe, trưởng phòng ban tiếp thị của hãng nhận định, "có nhẽ ngành xe điện cao tốc Nhật phiên bản không thể quay lại thời kỳ trước khi Covid-19 xảy ra".


"Chúng ta kỳ vọng vào sự phục hồi hình chữ V, nhưng có thể nó là hình chữ L", ông Yoshitaka nói.


Huy Hoàng


Theo BB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét