Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Đường băng ở sân bay phải đóng cửa để... vây bắt một con chó đi lạc - travel news


Dân trí

Một đường băng tại sân bay bận rộn nhất Canada phải đóng cửa nhiều giờ liên tục trong buổi sáng để vây bắt một chú chó đi lạc.



Toronto Pearson là sân bay bận rộn nhất Canada, đón hơn 50 triệu lượt khách đi lại vào năm 2019.


Nhưng sáng ngày 2/10 vừa qua, một trong nhì đường băng tại sân bay này phải đóng cửa sau khi ban cai quản phát hiện một chú chó vô tình sổng thoát từ đêm hôm trước.


Đường băng ở sân bay phải đóng cửa để... vây bắt một con chó đi lạc - 1Một đường băng ở sân bay phải đóng cửa vì chú chó đi lạc

Được biết, chú chó có tên Crystal, là một giống chó podenco Tây Ban Nha màu trắng. Nó cùng 3 con chó khác đi cùng đoàn chuyên gia từ Tây Ban Nha bay tới Canada trên chuyến bay của hãng British Airways.


Vào thời khắc viên chức mở cửa khoang hàng của phi cơ, do cũi đóng không chặt, Crystal đã chạy tót ra ngoài đường băng.


Các chuyên gia cho biết, bắt được Crystal là nhiệm vụ không hề đơn giản. Podenco vốn là giống chó nổi tiếng với véc tơ vận tốc tức thời, sức bền và sự nhanh nhẹn. sau hết, cả nhóm mất tới 13 giờ đồng hồ mới bắt được chú chó này.


Đường băng ở sân bay phải đóng cửa để... vây bắt một con chó đi lạc - 2Đội cứu hộ đã tìm thấy chú chó sau 13 tiếng vây bắt ở sân bay

Theo các chuyên gia, đội an toàn sân bay phải sử dụng camera giám sát và camera nhiệt để tìm kiếm. Crystal được phát hiện ở gần khu vực đường băng khi chiếc phi cơ đang hạ cánh. Sau đó, các viên chức kiểm soát không lưu phải đóng cửa đường băng này nhằm phòng ngừa sự cố.


"Crystal chạy lòng vòng khắp sân bay theo đúng nghĩa đen. Nó chạy từ phía đông sang phía tây rồi quay lại.


sau hết, nó mệt tới mức chui tọt xuống bên dưới một chiếc xe tải tải động vật hoang dại và quyết định ngơi nghỉ ở đó", Chris Stubbs, viên chức an toàn hàng không tại sân bay Toronto Pearson cho biết.


Cũng theo anh Stubbs, họ đã tương trợ giúp Crystal tĩnh tâm trở lại rồi đưa tới nơi an toàn. Sau màn bị "vây bắt" rượt đuổi, chú chó này được đưa tới "nhà mới" ở New Brunswick.


Quốc Việt


Theo CBC News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét